ค่ายิงแอดแพงจะทำอย่างไรดี วันนี้มีคำตอบครับ ???

สวัสดีครับหลายคนก็คงจะมีปัญหาว่าค่ายิงแอดเฟสบุคแพงขึ้นเรื่อยๆ อย่างเห็นได้ชัดเจน มีการแข่งขันสูงมาก ทำให้เราต้องศึกษาการยิงแอดให้แม่นยิ่งขึ้นกว่าเดิม ระบุเป้าหมายเป้ะๆ และเลือกใช้แคมเปญหลากหลายแบบ

ในที่สุดก็ไม่พ้นการเพิ่มงบลงไปเพื่อให้เรามียอดขาย แต่เอาเข้าจริงถ้ายังไม่เก่งมากพอเราก็จะต้องจ่ายเงินไปอย่างมหาศาลเพื่อให้ได้ผลแค่เพียงเล็กน้อย บางคนได้กำไรเพียงเล็กน้อยหลักหักค่าแอด เผลอๆ นะ บางคนไม่ได้กำไรเลยก็มี

ทีนี้เราจะทำอย่างไรนะหรือว่าต้องไปจ้างกูรูมาจัดการยิงแอดให้ แบบนั้นก็เป็นความคิดที่ดีพอสมควร แต่คำถามคือเราต้องยอมจ่ายเงินไปกับการจ้างกูรู พร้อมค่าแอดมหาศาลไปอีกนานแค่ไหนกัน หรือเราต้องไปเรียนคอร์สการยิงแอดแบบแม่นยำเพื่อให้คุ้มค่าที่สุด สำหรับกรณีนี้ถ้าเจอคนเก่งจริงมาสอนก็ดีไป ได้ความรู้ที่เอาไปใช้ได้จริงๆ แต่ถ้าบังเอิญไปเจอพวกกูรูแบบไม่จริง อันนี้ล่ะอันตราย เพราะเราจะคิดว่าความรู้ที่ได้นั้นถูกต้องแล้วเราก็จะไปอัดงบยิงแอด อย่างมหาศาล

สุดท้ายแล้วก็อาจจะได้ผลขึ้นมาอีกแค่นิดหน่อย ดีกว่าตัวเองทดลองเอง

เอาล่ะครับปัญหาเยอะเหลือเกิน โดยเฉพาะกับคนที่เงินน้อยจะยิงแอดกันทีเป็นล้าน สิบล้านก็คงไม่ไหวใช่ไหม วันนี้ผมขอแนะนำเครื่องมือที่จะมาช่วยเสริมรายได้ โดยไม่เปลืองเงินครับ

อันแรก ManyChat

เราเอาตัวนี้มาผูกกับเพจไว้ก่อน เวลามีคนทักเข้ามามันก็จะเก็บข้อมูลไว้ สะสมยอดคนที่คุยกับเราไว้มากๆ วันดีคืนดีเรามีสินค้าใหม่ หรือว่าโปรโมชั่นดีๆ ก็ยิงข้อความไปหาคนเหล่านั้นได้เลย โดยไม่มีค่าใช้จ่ายครับ

ต่อมา Line OA

สมัครกันไว้นะแล้วจะมีรหัสเป็นอักษร @ นำหน้า ทีนี้ใครที่ทักแชททางเพจเราก็ให้เขาแอดไลน์มาเพื่อคุยกันต่อทางนี้ สะสมจำนวนฐานลูกค้าไว้ ตัวนี้รุ่นโปรราคาเดือนละพันกว่าบาท จะสามารถส่งข้อความได้ถึง 35,000 ข้อความต่อเดือน วันไหนเรามีสินค้าใหม่มีโปรดีๆ ก็ยิงข้อความไปหาคนเหลา่นั้น แล้วแชทปิดการขายได้เลย

ต่อมาอีก website

ตัวนี้ถือว่าดีเลยเราควรมีเว็บแล้วนำสินค้า บริการไปลงไว้ จากนั้นก็ลงข้อมูลเรื่อยๆ พอมีคนค้นเจอเราเขาก็จะติดต่อเข้ามาทำให้เราได้ขายสินค้าโดยไม่ต้องเสียค่ายิงแอดเฟสบุค สำหรับเว็บเนี่ยจะจ้างคนอื่นทำให้ หรือทำเองก็ได้ครับไม่ยากทุกวันนี้มีเครื่องมือสำเร็จรูปมากมาย เช่น wordpress

อีกตัวคือ youtube channel

สำหรับอันนี้ถือว่าเป็นอีกทางเลือกที่ดีมากเราแค่สมัครเปิดช่อง แล้วเริ่มทำวีดีโอนำเสนอสินค้าลงไป หรือสร้างเรื่องเล่าต่างๆ อย่างต่อเนื่องให้มีแฟนคลับติดตาม พอคนติดตามเยอะ เวลาที่เรานำเสนอสินค้าลงไประบบของ youtube ก็จะไปแจ้งเตือนคนเหล่านั้นให้เองทันที โดยเราไม่ต้องส่งข้อความเองเหมือนระบบอื่น แถมยังสามารถสร้างรายได้จากตรงนี้ได้อีกทาหากช่องเป็นที่นิยม

สรุป

เอาล่ะสุดท้ายนี้ผมสรุปให้ว่าเราควรหาเครื่องมืออื่นมาเสริม สร้างผู้ติดตามเยอะๆ หลายช่องทาง เมื่อถึงจุดนึงก็แทบไม่ต้องง้อการยิงแอดเฟสบุคอีกเลยก็ได้ หรืออาจจะยิงเบาๆ พอให้คนรู้จักเราเพิ่มขึ้นอีกหน่อย

เราไม่อาจจะรู้ได้ว่าวันหน้าการยิงแอดเฟสบุคจะเป็นยังไงแต่ก็เห็นชัดเจนว่าค่าแอดแพงขึ้นจริง และยุ่งยากขึ้นกว่าสมัยก่อนมาก แน่นอนว่าเราจะฝากกิจการไว้กับเพียงแค่เฟสบุคเพจแล้วก็สาดเงินยิงแอดอย่างเดียวคงไม่ได้ครับ